Pages

Sunday, January 29, 2012

USEP
Ahmed C. Esteva Jr.
BTTE-2C
Ang University of Southeastern Philippines ay naglalayon na mag produce ng mga estudyanting may kakayahan na labanan ang anu mang pagsubok sa buhay. Ang USEP ay nagnanais na mabigyang magandang facility ang mga estudyante at mga guro upang mapadali at mas mapaayos ang kanilang pagaaral.
Isa ang USEP sa mga nangungunang Unibersidad sa ating bansa ngunit bakit hindi sapat ang mga kagamitan at hindi maayos ang mga USEP. Ito ang mga katanungan na nangangailangan ng kasagutan. Maraming mga sirang rooms na hanggan ngayon ay ginagamit parin ng mga estudyante. Ito ang nagpapatunay na para sa mga USEPIANS walang hadlang upang makamit ang mga pangarap.
Lahat ng mga magaaral sa USEP ay nagsisikap dahil maraming mga estudyante dito ay hindi kayang magaral kong wala ang ibat-ibang mga skolarship na sa USEP lamang matatagpuan. Kong kaya maraming magaaral ang mga taga USEP na tulad kong pinapahalagahan ang Edukasyon.
Ang USEP ay binubuo ng ibat-ibang departamento bawat departamento ay binubuo ng ibat-ibang uri ng estudyante may ibat-ibang kakayahan sa USEP ko din nahubog ang mga katangian kong matagal na palang natutulog sa aking katawan. Dito ko din nahasa ang aking mga special na katangian na maari kong maging sandata sa paghubog ng aking sarili
Sa USEP mo makikita ang pagsisikap ng bawat estudyante.

No comments:

Post a Comment