Pages

Sunday, March 11, 2012

talambuhay aubx

 AUREY JEAN P. ASILO
BTTE-2D


Ako Bilang Aking Sarili


                                     Sa mundong ginagalawan ko ngayon ibat-iba ang aking mga nakikita o napapansin sa mundong ito may mga taong sadyang simple lang ang pamumuhay at mas nakakarangya sa pamumuhay.
                                         
                                Ako nga pala si Aubrey Jean P. Asilo isinilang sa taong septyembre 09, 1993 at kasalukuyang nag-aaral sa University of Southeastern Philippines. Kung maituturing ko ang aking sarili ako ay isang  simpleng tao lamang na namumuhay kasama ng aking pamilya  masasabi ko rin na ang pamilya kong ito ang nagiging inspirasyon ko dahil kahit ganito ang pamumuhay naming binubuo parin kami ng tuwa at galak sa aming mga sarili.
                                Ako bilang aking sarili ay isang taong puno ng mga pangarap sa buhay kung saan nais kong tumulong sa aking pamilya sa pagdating ng panahon. Ngayon patuloy ko pa ring inaabot ang aking mga pangarap sa paaralang pinapasukan ko ngayon sa kursong BTTE kung saan mas lalong tinitibay ang aking lakas ng loob. SA buhay kong ito madami akong katanungan na bumabagabag sa aking sarili una na dito kung bakit ang buhay sadyang parang gulong? siguro sinadya ng diyos ito para marunong tayong tumanaw at maging proud sa ating pamumuhay,  sa ngayon napabilang lang ako sa apat na myembro na pamilya at dalawa lang kami na magkapatid , syempre ako ang panganay. Panganay sa aking pamilya na minsan medyo makulit pero kahit ganun masaya ako sa napabilangan kong pamilya sapagkat ang mga taong ito ang siyang nagpalaki at nag-paaral sa akin  at utang ko ang loob k sa kanila . Ngayong malaki na ako at nasa tamang edad na nais kong sabihin na kiahit anong mangyari sa buhay kong ito at kahit hindi ko alam ko ano ang magiging kapalaran ko sa aking buhay  iisa parin ang hangarin ko ang  matulongan ang aking mga minamahal sa buhay  at patuloy na mag-aaral para sa aking mga minamahal na pamilya. Isa lng akong simpleng tao na sa buhay ay puro masasayang bagay ang gusto kong marinig dahil ayaw ko ng ibalik ang mga bagay bagay na nadaanan ko sa mga nagdaang panahon na minsan kong nasaktan ang akin sarili . pero sa ngayon  patuloy parin akong umaasa sa mga sasapit na masasayang bagay na gusto kong makantan sa pagdating ng panahon.

                            Sa buhay na ating ginagalawan  ngayon isa lang masasabi ko ang mga di imposibl eng bagay sa ngayon sa paglipas o pagdating ng panahon ay magiging  posble rin ito sa pagdating ng mga susunod na henerasyon. AKO BILANG ay matapos ko ang kurso kong sinimulan ng sa pagdating ng mga araw ako naman ang tutulong sa mga taong tumulong sa akin nong ako pa ay nangangailangan ng tulong.

AKING SARILI ay patuloy na mabubuhay at maging matapang sa lahat ng mga pagsubok na darating sa aking buhay.  Sana sa taong ito patuloy ko pang malalasap ang bagay bagay na  na ako lang ang makakabigay at maging asarap sa pamumuhay.

  Hanggang sa susunod!!.......
 
                                                    Thank You. ♥♥




                                                              

No comments:

Post a Comment